วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2556

ภาระงานที่1

1. ไม่คบคนพาล
        เนื่องจากในสังคมคนเราจะไม่สามารถอยู่คนเดียวได้ ต้องมีเพื่อน มีสังคม  หากเราคบกับคนที่ไม่ดี  คนที่ชั่วร้าย  เขาก็จะชักนำเราไปในทางที่ไม่ดีหรือนำสิ่งที่ไม่ดีมาสู่เรา

2. การบูชาบุคคลที่ควรบูชา
         ในทางพุทธศาสนาคนเราจะต้องมีีพ่อ เเม่  ครูบาอาจารย์ หรือผู้มีพระคุณ ผู้คนเหล่านี้คู่ควรเเก่ การบูชาพ่อเเม่เป็นผู้ให้กำเนิดเราเลี้ยงดูเรา ครูบาอาจารย์เป็นคนให้ความรู้สั่งสอนในทางที่ดีกับเรา ส่วนผู้มีพระคุณเราควรที่่จะระลึกถึงบุญคุณเเละตอบเเทนพระคุณ

3. มีวินัยดี
          การมีระเบียบวินัยจะทำให้เราทำสิ่งใดด้วยความเรียบร้อยเเละสมบูรณ์ ซึ่งจะทำำให้เป็นการสร้างนิสัยที่ดี หากเราทุกคนมีระเบียบวินัยที่ดีก็จะทำให้เกิดการร่วมมือกัน สร้างความสามมัคคีเเก่กันเเละต้องมีความซื่อสัตย์ต่อกัน ก็ถือเป็นวินัย


             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น